Không như iPhone 12, người dân Trung Quốc xếp hàng dài trải nghiệm Huawei Mate 40 Series tại các cửa hàng
Trái ngược với khung cảnh đìu hiu của các Apple Store trên toàn cầu ngày mở bán iPhone, người dân Trung Quốc đang nối đuôi nhau tại các cửa hàng của Huawei để được trải nghiệm dòng siêu phẩm Huawei Mate 40 vừa ra mắt.
Nếu các Apple Store có mặt tại những quốc gia ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 đang vắng vẻ khách hàng khi bắt đầu bán ra iPhone 12, thì Huawei lại vô cùng thoải mái ở Trung Quốc, nơi mà dịch bệnh gần như đã được khống chế.
Mặc dù cho phép đặt hàng online, các hoạt động offline của Huawei vẫn rất sôi nổi. Sáng 23/10, bên ngoài Huawei Store ở Thượng Hải, một hàng dài người hâm mộ đã xếp hàng hết cả con phố để chờ đợi được vào cửa hàng trải nghiệm máy mới.
Hoạt động mở bán online của dòng điện thoại này còn gây ra ấn tượng mạnh hơn. Toàn bộ số lượng đặt trước trên trang web chính thức của Huawei đã “hết veo” sau một phút mở cổng. Sốc hơn, trên nền tảng JD.com, tất cả các sản phẩm Huawei Mate 40 đã được đăng ký mua hết trong vòng 28 giây.
Doanh số tốt như vậy nhưng Huawei cũng có nỗi lo lớn về nguồn cung Mate 40 Series tới người tiêu dùng trong thời gian tới. Sản lượng của Huawei đang bị ảnh hưởng do nguồn cung bán dẫn từ TSMC. Điều này gây ra sự trì hoãn ra mắt của Mate 40 và sự khan hiếm trong thời gian sau mở bán.
Dòng Mate 40 Series vừa được ra mắt và tối ngày 22 với nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình nhờ vi xử lý Kirin 9900, cùng cụm 5 cụm camera có cảm biến lớn nhất trên smartphone. Siêu phẩm mới của Huawei có giá từ 24,6 triệu, nhưng phiên bản đặc biệt được thiết kế bởi PORSCHE có giá lên tới trên 60 triệu đồng.