Facebook sẽ đầu tư toàn diện cho Facebook Reels

Theo một báo cáo của Engadget, Meta quan sát sự thành công khủng khiếp của TikTok và quyết tâm chuyển trọng tâm sang việc quảng bá nội dung tương tự. Facebook gần đây đã thử nghiệm “Facebook Reels” với nhiều người dùng trên nền tảng này, cũng như thúc đẩy chia sẻ video đa nền tảng để thu hút sự quan tâm rộng rãi hơn đến loại nội dung này. Bắt đầu từ hôm nay, Reels chính thức trở thành tính năng độc lập riêng trên Facebook và sẽ ra mắt tại ít nhất 150 quốc gia trong những tuần tới.

Tiktok
TikTok đang thực sự bành trướng trên quy mô toàn cầu

Zuckerberg đã đưa ra thông báo trong một bài đăng trên Facebook vào đầu ngày hôm nay: “Reels đã là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của chúng tôi cho đến nay, và chúng tôi sẽ cung cấp nó cho tất cả mọi người trên Facebook. Chúng tôi muốn Facebook Reels trở thành nơi tốt nhất để người sáng tạo kết nối với cộng đồng của họ và kiếm sống!”

Reels sẽ xuất hiện ở đầu bảng tin thay cho Facebook Story

Facebook Story — một tính năng được mượn từ Instagram — sẽ có thể được chuyển đổi thành Reels và ngược lại: Reels sẽ có thể được chia sẻ như một phần của Story.

Facebook Story là một tính năng khá thành công

Facebook Reels cũng được thiết lập để trở thành một danh mục được quảng cáo trên Watch cũng như các Nhóm trên Facebook. Người dùng cũng sẽ được hiển thị các Reels được đề xuất riêng, được phục vụ theo sở thích cá nhân của mọi người. Nói tóm lại, Facebook sẽ thúc đẩy tính năng Facebook Reels mới ở khắp mọi nơi.

Để tạo động lực tài chính cho những người sáng tạo tập trung vào Reels, Facebook cũng sẽ trả tới 35.000$ mỗi tháng. Mức tiền thưởng đó đã xuất hiện kể từ khi Facebook bắt đầu thử nghiệm Reels, và là một phần trong cam kết đầu tư trị giá hàng tỷ đô la của công ty từ tháng 7 năm 2021.